How to use Forex Trading Platform Novativa Streamster 1


การใช้โปรแกรม AGEA เบื้องต้น เพื่อการเทรด Forex อย่างมีประสิทธิภาพ!!! 

หลังจากที่เรา ทำการสมัคร Forex และ ดาวน์โหลดโปรแกรมแพลตฟอร์ม ในการเทรด Forex เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็ต้องเข้าโปรแกรม และใช้งานให้คล่องครับ ในบทความนี้จะแนะนำ และสอนให้รู้จักหน้าตาของ โปรแกรมเทรด Forex ของโบรกเกอร์ AGEA หรือ เดิม ที่ชื่อ Marketiva นั่นแหละครับ เริ่มจาก

 Advertisement

โบรกเกอร์ AGEA
Icon ของโปรแกรมเทรด
1. หลังติดตั้งโปรแกรมเสร็จจะมีไอค่อนของ โปรแกรมปรากฎขึ้นบน หน้าจอ Desktop ของคุณ หน้าตาเป็นแบบรูปที่แสดงไว้ด้านหน้าข้อความนี้ครับ จะเป็นรูปสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน สี่ก้อนแบบที่เห็น กด Double Click เข้าสู่โปรแกรมได้เลย


สมัคร Forex
ใส่ชื่อผู้ใช้ และรหัสเพื่อเข้าสู่โปรแกรมเทรด Forex
2. หลังจากนั้น โปรแกรมจะโหลดสักคณุ่ก็จะปรากฎ หน้าจอ Sign In ให้เราทำการกรอก User name และ Password ของเราลงไป จากนั้น ก็กดปุ่ม  Sign In  ที่อยู่ด้านล่าง เป็นอันเสร็จขั้นตอนในการเข้าสู่โปรแกรมขั้นที่ 2 ครับ ง่ายใช่มั้ยครับ ^^

ตรงส่วนที่เป็น Profile นั้นไม่ต้องไม่เปลี่ยนนะครับ หลังจากกด Sign In โปรแกรมจะเข้าสู่ หน้าจอหลักซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น อ่านต่อในขั้นตอนต่อไป เพื่อเริ่ม เทรด Forexได้เลยครับผม

เขียนโดย นายคนนั้น แห่ง Thaiforexclub.blogspot.com






3. ภายในหน้าจอหลักของโปรแกรม จะมีอยู่ด้วยกัน 4 ส่วนหลักๆ คือ

เทรด Forexส่วนที่ 1. ตารางค่าเงิน ในส่วนนี้จะแสดงรายชื่อคู่เงินสกุลต่างๆ และสินค้าโภคภัณฑ์ ที่เราสามารถเทรดได้ดั้งต่อไปนี้ Forex Funds Indexes และ Commodities

----- Forex ::: ก็คือ การเทรดค่าเงินในตลาดเงินครับ ส่วนนี้แหละที่เราจะเทรดกัน เป็นค่าเงินสกุลต่างๆ เอามาจับคู่เทรดกัน การเปลี่ยนแปลงของเงินสกุลต่างๆ เมื่อเทียบกัน จะสร้างโอกาสในการทำผลกำไร หรือขาดทุนให้เราได้ครับ ในส่วนนี้เป็นส่วนที่เราจะ เน้นหนักกัน โดยใช้ข้อมูลทั้ง ข่าว ปัจจัยพื้นฐาน และ ปัจจัยทางเทคนิค มาประกอบการซื้อขาย เพื่อสร้างผลกำไรจากตลาดเงินผ่านการเล่น Forex 

----- Funds ::: อันนี้เป็นการซื้อกองทุน โดยกองทุนจะมีขึ้นลงตามผลประกอบการ (ส่วนนี้ให้ข้ามไปเลยครับ เพราะเราไม่สามารถรู้ว่ากองทุนเหล่านี้ จะราคาขึ้นหรือลง กองทุนนั้นเราซื้อ Long ได้อย่างเดียว หากไม่อยากลงทุนเองอยาก ซื้อกองทุน ก็ไปธนาคารครับ ซื้อกองทุนรวม LMF RMF เอาครับลดหย่อนภาษีได้ด้วย)
----- Indexes ::: หรือ สัญญาอ้างอิงดัชนี ส่วนนี้ก็ข้ามไปนะครับ 

----- Commodities ::: หรือ สินค้าโภคภัณฑ์ ในที่นี้ AGEA อนุญาติให้เราสามารถเทรดโลหะมีค่าอย่าง ทองคำ(Gold) และเงิน(Silver) ได้ครับ หากสนใจเทรด โภคภัณฑ์ ต้องยอมรับความผันผวนได้สูงหน่อย เตรียมเงินไว้เยอะๆ นิดนึงครับ ส่วนนี้เป็นส่วนที่ผู้เขียน ชื่นชอบ(ไม่อยากบอกว่าถนัด เอาเป็นว่าชื่นชอบละกัน) เอาไว้จะเขียนบทความแบบละเอียดให้อ่านกันครับ



ส่วนที่ 2. กราฟแสดงราคา ในส่วนนี้จะแสดงกราฟราคา ซึ่งเป็นส่วนที่เราจะใช้ วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของราคา โดยสามารถปรับแต่งได้ โดยมีเครื่องมือทางเทคนนิค และ อินดิเคเตอร์ต่างๆ ที่สามารถใช้ในการวิเคราะห์ทิษทางแนวโน้ม ของค่าเงินคู่ต่างๆได้ (รายละเอียด รออ่านนะครับ)

*** ในส่วนนี้ สามารถ แสดงกราฟได้ทั้งหมด 4 กราฟ และมี เมนู Latest News สำหรับอ่านข่าวได้(ภาษาอังกฤษ) และ เมนู Discussions สำหรับ พูดคุยกันและติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ ***

>>>>> อ่าน วิธีการ เชต ห้องสนทนาภาษาไทยใน AGEA ได้ที่นี่


ส่วนที่ 3. พอร์ตโฟลิโอ ในส่วนนี้ก็คือ หน้าต่างแสดงเงินในบัญชี และใน Desk ต่างๆ ว่าเหลือเงินเท่าไหร่ใช้ไปเท่าไหร่กำไร ขาดทุนเท่าไหร่

องค์ประกอบหลัก ก็จะมี

Desk Name :::หรือ ชื่อ Desk ก็คือ บัญชีย่อยต่างๆ หรือเรียกว่าโต๊ะเลยก็ได้ครับ คือเรามี ก๊่โต๊ะกี่หน้าตักนั่นเอง ซึ่งใน 1 บัญชี เราอาจจะแบ่งเงินของเราออกเป็นส่วนๆ เช่น เงินสำหรับเทรดค่าเงิน เงินสำหรับเทรดทอง เงินสำหรับเล่นสั้น-เล่นยาว ก็ว่ากันไป โดยเริ่มแรกคุณจะมี Desk ทั้งหมด 3 Desk แบ่งเป็น Virtual Forex และ Live Forex และ Default

----- Default :::ที่ ที่พักเงิน เช่น หากเราโอนเงินเข้า บัญชีเทรด เงินจะไปอยู่ที่ Default ก่อน หรือหากเราจะถอนเงิน เราจะถอนได้เฉพาะเงินที่ อยู่ที่ Desk นี่เท่านั้น และเงินดังกล่าว นำไปเทรดไม่ได้

----- Virtual ::: คือ เงินทดลองเล่นครับ ส่วนนี้เป็นเงินปลอมที่นำไปปนกับ Live ไม่ได้ หากใช้หมด ก็ขอใหม่ได้ด้วย มี 10000 USD ใช้ๆ ไปเถอะ ^^

----- Live ::: คือ เงินจริงที่ใช้เทรดครับ ตรงนี้ ตอนแรกที่สมัคร AGEA จะให้เรามาฟรีๆ เลย 5 USD อาจดูน้อย แต่หาก เราทำได้ ก็เปลี่ยนเป็น 10 ดอล 100 ดอล ได้นะครับ(ทำมาแล้ว ^^)

*** หมายเหตุ Desk ในการเทรดนั้น เราสามารถสร้างเพิ่มเติมได้อีก โดยจะสร้าง Virtual หรือ Live ก็ตามประเภทเงินว่าเป็น เงินจริงหรือเงินทดลอง และนอกจากนั้น จะมีประเภทของสินค้าด้วยเช่น Forex Commodity ซึ่งจะแยกกัน บัญชี Live Forex จะเอาเงินไปเทรด Live Commodity ไม่ได้ทันทีนะครับ เราต้องทำการ Transfer เงินไปไว้ใน Desk ดังกล่าวก่อน (รออ่าน...รายละเอียดอ่านในบทต่อๆ ไป) ***

ส่วนที่ 4.  สถานะซื้อ-ขาย ส่วนนี้หลักๆ จะแสดง Positions หรือสถานะซื้อ-ขายของเรา นอกจากนั้นก็จะมี Accounts Center ที่จะเชื่อบัญชีเรากับเว็บไซด์ของโบรกเกอร์ AGEA ซึ่งใช้สำหรับ แจ้งโอนเงิน เปลี่ยนพาสเวิร์ด Transfer เงิน และ อื่นๆ อีกมากมายครับ

เขียนโดย นายคนนั้น แห่ง Thaiforexclub.blogspot.com